Dạy trẻ đi xe đạp trong vòng 30 phút

Đó là một khoảng thời gian to lớn đối với bất kỳ đứa trẻ nào (và cả cha mẹ của chúng) - tự học lái xe, không có sự ổn định hoặc hỗ trợ. Nhưng có những sai lầm thực sự để tránh, vì vậy cách tốt nhất để dạy cho một đứa trẻ đi xe đạp là gì?

>>>Xem thêm: Lợi ích của xe đạp thể thao

dạy trẻ đi xe đạp trong 30 phút

Thứ nhất, cách tốt nhất để có được một đứa trẻ bắt đầu đạp xe đạp bằng cách cho chúng một chiếc xe đạp trẻ em để thực hành lần đầu tiên.

Trẻ học được cách cân bằng và điều khiển xe hai bánh mà không có sự phức tạp của việc đạp chân và đạp chân trên mặt đất cùng một lúc.

1. Đánh giá nếu trẻ đã sẵn sàng

Hầu hết trẻ em sẽ sẵn sàng để học giữa ba và rưỡi và bốn năm rưỡi. Nếu chúng không sẵn sàng.

Nếu trẻ nhìn thấy những đứa trẻ khác, chúng sẽ có một số ý tưởng về việc dùng bàn đạp như thế nào. Hãy nhớ rằng, trẻ em đang học để đi bộ và chạy, nhưng không phải để đạp xe.

2. Chọn một khu vực thích hợp

Điều quan trọng là chọn một khu vực phù hợp cho bài học đầu tiên của trẻ. Có thể lựa chọn cỏ mềm vì nó sẽ nhẹ nếu bị ngã, nhưng điều này thật khó thực hiện.

Những gì bạn thực sự muốn là một bề mặt phẳng và thật phẳng để trẻ có thể có được một động lực lăn, lý tưởng với rất nhiều không gian để trẻ có thể đi lang thang.

3. Đưa xe đạp lên

Hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng kích cỡ xe đạp - không đặt chúng vào một chiếc xe đạp quá lớn với hy vọng rằng chúng sẽ 'phát triển'.

Bạn có thể đặt yên ngựa đủ thấp để trẻ có thể đặt chân bằng phẳng trên mặt đất, nhưng điều này làm cho hành động đạp xe trở nên khó khăn hơn, vì đầu gối của chúng sẽ lên quá cao và co lại, gây trở ngại cho việc lái xe, và làm cho sự cân bằng trở nên khó khăn hơn.

4. Hỗ trợ trẻ trong những nỗ lực đầu tiên

Bạn nên giữ yên xe và tay lái, nhưng bạn sẽ can thiệp bằng 1 lựa vừa đủ để trẻ có thể tự nhiên.

Tốt nhất là đứng đằng sau xe đạp và trẻ. Hỗ trợ chúng với bàn tay của bạn dưới nách, do đó, bạn đã có toàn quyền kiểm soát của xe đạp - nó dễ dàng hơn ở mặt sau.

5. Dần dần cho đi (nhưng vẫn sẵn sàng để giữ)

Khi trẻ có được tự tin đi xe, bạn có thể dần dần để cho đi, nhưng sẵn sàng để giúp chúng nếu cần thiết.

Khi bạn chạy phía sau trẻ, bạn có thể hướng dẫn cơ thể của trẻ và giúp họ hiểu cách thức xe đạp đáp ứng nghiêng, chỉ cho trẻ cách góc và xoay vòng.

Nếu trẻ đã sẵn sàng để học cách đi xe, trẻ sẽ tìm thấy sự cân bằng của chúng và sẽ đạp về phía trước khá nhanh, thường là trong vòng một phiên nửa giờ hoặc lâu hơn.

6. Bắt đầu tự đi

Một khi trẻ đã có thể tự chuyển tiếp xe bằng chân và giữ được cân bằng, bạn có thể cho trẻ tự nhiên.

Đặt bàn đạp chân mạnh hơn vào vị trí 2 giờ, và đưa trẻ đặt chân lên bàn đạp. Nói với trẻ để đẩy mạnh trên bàn đạp đó trong khi phối hợp cùng chân ở bên kia. Nó sẽ mất một vài lần thực hành đi trước khi trẻ nhận thức được nó.

7. Học cách phanh

Đôi khi dễ dàng hơn để giới thiệu khái niệm phanh mà không cần trẻ thực sự đi - vì vậy yêu cầu trẻ đi bộ dọc theo chiếc xe đạp và kéo phanh để xem điều gì sẽ xảy ra. Trẻ sẽ kéo đòn bẩy khá khó để bắt đầu. Sau đó, bạn có thể khuyến khích trẻ , trong khi đi bộ, để phanh chậm hơn.

Đặt chúng trở lại trên xe đạp và đi 1 lúc. Trẻ thường bị phanh một cách hiệu quả, nhưng quên đặt chân xuống - vì vậy hãy sẵn sàng để bắt!

Chẳng bao lâu trẻ sẽ đi được mà không có bạn chạy phía sau.

8. Hãy thử, hãy thử lại

Thực hành là chìa khóa để có được sự thành công của nó. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi đứa trẻ khác nhau và thời điểm mà chúng sẵn sàng để đi xe khác nhau.

Cẩn thận! Đừng làm nó trở thành một trải nghiệm căng thẳng cho đứa trẻ, bất kể bạn quan tâm đến bạn như thế nào khi tham gia cùng bạn. Với bất kỳ may mắn, họ sẽ thích thực hành kỹ năng mới này và tự do của xe đạp trẻ em mang lại.

Đọc thêm tại xedapgiatot