Lưu ý khi chọn mua bếp từ

Bếp từ đang là xu hướng sử dụng trong năm 2017 bởi những tính năng, ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Tuy nhiên người tiêu dùng lại gặp phải những khó khăn khi chọn mua bếp từ, không biết nên mua chiếc bếp từ nào khi trên thị trường hiện nay có hàng trăm, hàng nghìn mẫu mã bếp từ khác nhau. Còn chưa nói đến việc bếp từ Trung Quốc đang tràn lan vào thị trường Việt Nam. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp bạn có thể mua được một chiếc bếp từ tốt và phù hợp nhất.

Những lưu ý khi chọn mua bếp từ

Giá thành

Đây là điều mình muốn nói đến đầu tiên, bạn có thể chi trả được bao nhiêu cho một chiếc bếp từ? Chưa kể có hàng trăm mẫu mã bếp từ Trung Quốc với giá thành rẻ, liệu bạn sẽ mua đúng những chiếc bếp từ đấy.

Chi phí trung bình cho một chiếc bếp từ giá rẻ rơi vào khoảng tầm 5tr đổ lên, có những dòng sản phẩm cao cấp hơn sẽ có giá hơn 10tr, thậm chí còn nhiều hơn, trên 50tr cũng có.

Xuất xứ

Xuất xứ và giá thành của mỗi chiếc bếp thường đi liền với nhau, những chiếc bếp từ Trung Quốc, Malaysia hay bếp từ Việt Nam thường có giá thành rẻ hơn so với các dòng bếp từ nhập khẩu Đức, Tây Ban Nha, Ý...

Khi đi mua bếp, bạn có thể để ý xuất xứ của sản phẩm ở ngay trên mặt kính, nếu không có thì sẽ ở mặt sau của bếp, còn không có nữa thì... Bỏ ngay chiếc bếp từ mà bạn đang xem đi.

Cần lưu ý rằng, mỗi hãng sản xuất bếp từ đều có nhà máy sản xuất ở nhiều nước khác nhau. Ví dụ như Cata, Bosch, Napoli là các hãng nổi tiếng của Châu Âu, tuy nhiên vẫn có sản phẩm Made in China như thông thường.

Loại bếp

Ở các nước Châu Âu như Ý, Đức, Tây Ban Nha họ thường dùng bếp từ domino, ba, bốn, toàn vùng... để phục vụ cho nhu cầu nấu nướng cao, tiết kiệm thời gian nhanh. Tuy nhiên tại Việt Nam, các bà mẹ thường tin dùng bếp từ đôi hơn, chính vì thế mà bếp từ đôi là dòng sản phẩm chủ yếu trong các dòng bếp từ được sử dụng tại Việt Nam.

Nếu bạn có nhu cầu nấu nướng cao, chi phí dư dả thì hãy mua những chiếc bếp từ nhập khẩu từ Châu Âu, còn không thì hãy chọn lựa những hãng có tiếng tại thị trường Việt Nam.

Mặt kính

Có thể bạn không để ý nhưng mặt kính chiếm đến 90% quyết định chất lượng của chiếc bếp từ. Các loại mặt kính chịu lực, chịu nhiệt tốt thường được sử dụng hiện nay là SchottCeran, Euroka, Vitroceramic... Bạn có thể thấy luôn tên được dập ngay trên mặt kính, hoặc thông số ở phía sau bếp.

Hãng bếp

Hàng loạt hãng bếp khác nhau, tôi phải đếm được hơn 100 hãng bếp tại Việt Nam, tuy nhiên phần nhiều là hãng của Trung Quốc, người mua cần tham khảo kỹ trước khi đưa ra quyết định, và nên chọn mua những hãng đã có tên tuổi.

Xem thêm:

Cuối cùng, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm, đó sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất khi bạn chưa có hiểu biết nhiều về bếp từ.